LỢI ÍCH CỦA VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRONG LĨNH VỰC Y TẾ

Với những trải nghiệm sâu sắc và nghiên cứu trong 30 năm qua, người viết đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc với nhiều người trong các thế hệ khác nhau, tại nhiều tổ chức khác nhau, với các cấp độ tham gia khác nhau trong lĩnh vực y tế. Đã chứng kiến nhiều sự thay đổi về kinh tế, xã hội, pháp luật, công nghệ và y tế qua từng cột mốc lịch sử, thấu hiểu tầm quan trọng đối với việc tạo lập sự nghiệp và bảo toàn danh dự trên hành trình y tế, trong đó có thương hiệu cá nhân. Người viết nhận thấy có 8 lợi ích trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực y tế như sau:

2.1 Thương hiệu cá nhân với sự chuyên sâu sẽ mang lại giá trị tối ưu cho bệnh nhân, với những trải nghiệm khác biệt và tích cực sẽ lưu lại trong tâm trí của bệnh nhân và cộng đồng. Kiên trì phát triển năng lực và phẩm chất như thế sẽ được cộng đồng tin tưởng và lựa chọn khi có nhu cầu.
2.2 Cho phép bản thân nhận thức rõ ràng để xây dựng cộng đồng mục tiêu cùng những cách thức tiếp cận và liên lạc và nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững.
2.3 Bản thân nhận được sự hồi đáp từ cộng đồng bằng vật chất và tinh thần, bao gồm tiền bạc, lòng tri ân và những phản ánh để cải thiện các hoạt động ngày càng tốt hơn.
2.4 Thương hiệu cá nhân mạnh sẽ mở rộng sự kết nối, hợp tác và đồng hành phát triển cùng các đối tác, thông qua việc chia sẻ tri thức, liên kết nguồn nhân lực, nguồn tài chính, công nghệ và khách hàng. Khi tham gia vào các liên kết và hiệp hội, người có thương hiệu cá nhân mạnh sẽ thuận lợi và tự tin hơn trong các cuộc đàm phán và thương lượng.
2.5 Tích lũy dữ liệu, làm căn cứ để đánh giá toàn diện bản thân qua từng giai đoạn, mỗi người sẽ nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu với những giá trị rõ ràng và những giá trị còn tiềm ẩn của bản thân và nghề nghiệp. Từ đó, thương hiệu sẽ được phát huy và cũng có những điều chỉnh để gia tăng giá trị và thăng hoa sự nghiệp lâu dài.
2.6 Hiểu được phẩm giá của cá nhân, quan tâm sâu sắc đến sự bảo toàn uy tín và danh dự, người y tế phải kiểm soát các rủi ro và xử lý khủng hoảng truyền thông kịp thời và hiệu quả. Điều này, thúc giục chuyển đổi nhận thức này thành những phương án và hành động cụ thể xuyên suốt trong quá trình hành nghề.
2.7 Dù có những áp lực, tuy vậy, thương hiệu cá nhân cũng đóng góp quan trọng cho cuộc sống của gia đình thông qua những thành quả về mặt tinh thần và vật chất.
2.8 Thúc đẩy sự tích lũy kinh nghiệm, tổng hợp những tinh hoa để truyền đạt cho các thế hệ tiếp nối, những viên gạch tri thức, dù nhỏ hay lớn, đều rất cần cho những đồng nghiệp trẻ và con cháu trong gia đình để tiến bộ nhanh.
Thương hiệu cá nhân đều rất cần trong cả hai lĩnh vực y tế công lập và y tế tư nhân, chỉ khác nhau cách thức vận dụng và những điều chỉnh theo các điều kiện cho phù hợp với môi trường làm việc. Có thể còn có những lợi ích nữa của thương hiệu cá nhân tùy theo sự ứng dụng của mỗi người. Ngược lại, có nhiều người vẫn chưa sử dụng hết những gì mà thương hiệu cá nhân đang có. Với những lợi ích của thương hiệu cá nhân, những người hành nghề trong lĩnh vực y tế nên có chiến lược và triển khai hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân càng sớm càng tốt. Đừng vì mặc cảm xuất phát thấp, hay sự mặc định nào đó mà cam chịu. Nên quán chiếu để hiểu rõ về bản thân và quyết tâm thay đổi, hãy tin tưởng chính mình sẽ tốt hơn, người bình thường thì càng khẩn trương hơn trong xây dựng thương hiệu, đó là nhiệm vụ của chính mình, bạn sẽ làm được!
Chúc các Thành viên cùng Đồng nghiệp và Gia đình luôn được hưởng phúc lạc chính đáng và bền vững của thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực y tế.
- Còn tiếp -
18/04/2024
Phùng Thắm